Ngự Trị Ta, Vị Chúa Tàn Bạo - Zankokuna Kami Ga Shihaisuru

Ngự Trị Ta, Vị Chúa Tàn Bạo - Zankokuna Kami Ga Shihaisuru
Sự hy sinh điên rồ đã kéo cậu bé Jeremy xuống vực thẳm, lang thang vô định và đánh mất tiếng nói. Liệu rằng Jeremy có bao giờ trở về được thế giới loài người?

Đến với "Ngự trị ta, vị chúa tàn bạo - Zankokuna Kami Ga Shihaisuru" để cùng Jeremy và những người cậu yêu thương thoát khỏi khu rừng hỗn độn giữa tình yêu và bạo lực, tìm ra con đường giữa lằn ranh sinh tử.

Sau cùng, liệu con người có thể thoát khỏi vị chúa tàn bạo vẫn hằng ngự trị chúng ta? Hy vọng bạn sẽ theo dõi đến cùng và tìm được câu trả lời cho riêng mình.

P/s: Tại sao tôi lại remake truyện này?

Vì đọc bản ENG và tất cả những bản dịch đc dựa trên bản ENG tôi đều thấy bị sai lệch kha khá với bản gốc tiếng Nhật, ít nhất là theo cách hiểu của tôi. Tất nhiên dịch là phải interpret nhất là với tiếng Nhật. Cho nên nếu bạn thấy tôi dịch khác với những phiên bản bạn đã từng đọc thì đơn giản là cách hiểu của tôi khác với họ, chứ tôi cũng không dám khẳng định tôi đúng, họ sai. Nói vậy để bạn hiểu tuy là tôi sẽ cố gắng khách quan nhất nhưng khi bạn đọc bản dịch của tôi tức là bạn đang nhìn qua lăng kính của tôi. Nếu muốn khách quan nhất, xin bạn hãy đọc bản gốc tiếng Nhật.


Link Download theo Volume
Hủy Trả lời comment của
Hoặc đăng nhập để bình luận

102 Bình luận

  •  Phải nói kể ra cass may mắn phết, ban đầu tôi nghĩ là vợ chồng chị của cậu ta tới là do được Ian sắp xếp nhưng hóa ra không phải như vậy mà thực sự đó là tình cảm gia đình giúp Cass có động lực để cai nghiện.
      Hình ảnh bóng ma của Greg có lẽ giờ cũng chỉ là phút dạo đầu thôi, thật không dám tưởng tượng Jeremy đã phải qua những cơn mê điên cuồng về bóng ma đó bao lần tới mức cậu tìm đến những kẻ lang bạt, con đường mại dâm để quên đi những khoảng khoảng kiểu đó. 
      Liều thuốc chữa lành mà Ian mang đến cũng giúp Jeremy thấy được hình bóng rõ ràng hơn ở Sandra tức là phần nào đó cậu đã thôi trốn tránh hiện thực mà bắt đầu đối mặt với nó. Về việc cậu ghét bà ấy hay cậu yêu bà ấy ? Nhưng tôi thiên về việc cậu đã khẳng định là không tin tưởng ai và cánh tay cũng lùi xa Sandra nên có thể xem là cậu ta đã thật sự ghét bà ấy. 
     Nadia cùng Valentine cũng là 1 trong 2 người có khả năng giúp sức cho Ian chăng ? hóng quá, và buồn thật mất tem vì deadline T_T

  • hok biết sao tui thấy chap này chạy nhanh quá

  •  Hình ảnh cây cối gắn liền vs jeremy thì sensei viết nhiều rồi nên tôi không đề cập tới nhưng hình ảnh vòi nước rồi bên trong đó là rất nhiều Jeremy thì tôi hiểu nhưng khó diễn tả vì bí từ. emo

    • Những giọt nước có thể hiểu là nước mắt, là cảm xúc, là nhân cách của Jeremy. Jeremy chọn kiềm chế cảm xúc, đóng tất cả giác quan lại. Nói chung hồi sau sẽ rõ hơn

  •  Ôi trời ơi, chap này nhiều hình ảnh ẩn dụ phết, tôi không thể nói hết nhưng có mốt số hình ảnh tôi rất ấn tượng
    Hình ảnh thứ nhất là vở kịch. Nội dung của nó gần giống hay nói cách khác gần như là câu chuyện Ian vs Jeremy luôn. Điều quan trọng không phải là tha thứ hay không tha thứ mà điều quan trọng là đối tượng người hướng đến đã chết rồi. Họ-Jeremy không cần quan tâm tới 2 điều trên nữa. 
    -Hình ảnh thứ 2 là trong cơn sương mù và cánh cửa. Rõ ràng thì thoại của Jeremy vs Ian thì Sandra giờ đã coi như vô hình với Jeremy và nó đối xứng với hình ảnh mơ nghĩ của Jeremy. Trong sương mù đó thì Sandra không nhìn rõ mặt mà đứng ở sau cánh cửa trong khi đó Valentine( Đại diện cho người bạn thân) và Nadia (đại diện cho cô gái mà Jeremy crush). Đều đứng ngoài nhưng nhìn rõ mặt. Còn Ian thì lại lộ rõ mặt và mở được cánh cửa đó ra. Nghĩa là cả 3 người họ đều có thể cứu cánh cho Jeremy nhưng hiện tại thì người làm được tốt nhất chính là Ian

  •  Ông thầy tốt phết, tôi nghĩ theo hướng ông ấy run ngoài vì lo lắng cho Jeremy thì còn là vì ổng nghĩ :"Nếu mọi người nghĩ Jeremy với mình có mối quan hệ khác thì sao". Tôi nghĩ hơi tiêu cực nhưng tông màu chương tối và cộng thêm yếu tố màn sương ở đầu chương thì rõ ràng là báo hiệu một xã hội tối tăm mờ mịt không tin tưởng con người rồi. 
      Bonbon là người còn có số phận thảm hơn Jeremy, cậu tuy cũng được một người cứu khỏi bãi rác nhưng tình thương mến đó đã quá trễ để cứu rỗi cậu mất rồi. Ian liệu sẽ khác ư ? Không ai biết trước được. 

  • Bây giờ Ian phải làm gì để cứu rỗi jeremy đây
  • Tôi rất thích cách tác giả khắc họa bé Bonbon ở chương này. Như thể nhắc nhở người đọc về hiện thực còn nhiều đứa trẻ khác trải qua hoàn cảnh như Jeremy, hay còn tệ hơn thế. Nhưng vì truyện chỉ cho ta thấy rõ nội tâm của Jeremy nên chúng ta mới thương cảm em ấy hơn cả. Chúng ta có thể bức xúc vì sự vô tâm của xã hội với Jeremy nhưng cũng đừng quên họ ko hề biết Jeremy đã trải qua những gì. Biết đâu trong đời chúng ta cũng từng lướt qua một Jeremy nào đó mà ko hay biết thì sao? 😢

  • Tội jeremy quá
  • Phân đoạn Ian tự độc thoại trong rừng, mình đọc và thấy buồn khủng khiếp, dù đây đã là lần thứ hai đọc lại rồi. Phải nói cách dịch của bên mình thực sự rất hay, hoặc có chăng là do được đọc lại bằng ngôn ngữ mẹ đẻ mà mình cảm thấy thấm hơn hẳn so với bản Anh. Cả chap này chỉ tập trung khai thác hành trình nội tâm của Ian, cũng là tiền đề cho quyết định sang Mĩ tìm Jeremy của anh trong những chap tới. Bên mình đã cẩn thận trau chuốt từ ngữ để mang lại trải nghiệm tốt đẹp cho người đọc, mình thực lòng thấy biết ơn.
    • Cảm ơn bác đã ủng hộ. Tác giả rất chú ý và chau chuốt trong cách diễn đạt nên tôi nghĩ là người dịch tôi phải có trách nhiệm truyền tải ngụ ý của tác giả. Dù tôi biết ơn bản Anh vì đó là bản đầu tiên tôi đọc từ những năm chưa biết tiếng Nhật nhưng đến giờ (khi đã đọc đc raw Nhật) thì tôi phải công nhận là bản Anh dịch ẩu thật, chỉ đúng nghĩa thôi chứ diễn đạt chưa ra cái tình lắm mà đôi khi còn bị lệch cả nghĩa luôn :'( 

  •  Ngoài ra có một đoạn bị che mặt nữa không biết đấy là lỗi hay vốn dĩ trang truyện đã thế. Nhưng giờ thì thấy đúng điều tôi đã nghĩ trước đó, Jeremy đã sa vào ma túy để quên đi nỗi cô đơn mang tên đau đớn, cậu ấy cần Ian và Valentine ngay lúc này. 

    • Cái khung vuông to đùng ấy là nó vốn thế nha. Chắc ý tác giả là đang chuyển cảnh

  •   Đoạn Ian nói và suy ngẫm hay dã man. Cảnh mầu thì đẹp rồi nhưng cảnh mà "Bầu trời rừng cây mặt đất và gió tất cả đều đau thương" + cảnh "Từ bên kia bầu trời, từ sâu trong rừng, từ mặt đất dưới chân" 
     Ian đều nghe văng vẳng tiếng vọng từ Jeremy và nỗi tâm can của cậu ta. Chơi vơi trong vũ trụ một mảng đen tối trong tâm hồn cậu đang gào thét rằng sao không nhận ra sớm hơn. Sherlock holmes từng nói :"Cậu chỉ nhìn thôi chứ chưa quan sát". Ian có nhìn thấy các sự việc nhưng không chú ý quan sát việc này. Giờ khi tập trung thì mới nhận thấy nỗi cô đơn bao trùm. Cảnh có bi và người có đau, mắt không thấy tim không đau nhưng Ian dù không tận mắt thấy cảnh lão cha đã làm với Jeremy nhưng anh vẫn đau đớn từ tận đáy lòng

  • Tim tôi đau quá, Jeremy ơi thương lắm

  •  Ban đầu chắc jeremy tưởng Ian có ý tốt muốn tẩy trắng cho cậu nào ngờ đâu hóa ra Ian là có ý tẩy trắng cho cha mình. Nhưng nếu nói Ian hoàn toàn ủng hộ thì cũng không đúng vì giờ cậu ta chia bản thân ra làm 2 khía cạnh 1 bên là ủng hộ nghĩ người cha là kẻ biến thái còn bên kia thì lại ra sức bảo vệ. 
      Tuy nhiên dựa vào plot này tôi đoán là Jeremy sẽ được Ian coi như là tuyên bố vô tội nhưng 2 người họ sẽ cháy chậm cho tới khi Jeremy ở đáy xã hội thì Ian mới tìm được và 2 người họ sẽ bù đắp cho nhau. emo

  • biết hết rồi, cơ mà vẫn thấy khó chịu muốn ọe quá

  • Truyện hay, tks nhóm dịch
  •   Tỉnh ra cái phân đoạn Ian nghĩ về Sandra thì hình ảnh của Jeremy vs Greg khi đó vẫn là bộ mặt gian manh kiểu thằng Ian nghĩ là 2 người họ đều đang nói dối còn Sandra thì thằng Ian nghĩ tốt về bả. Có thể thấy hình ảnh của bả đối với Ian mà nói là người phụ nữ gia đình, và có vị thế lớn dù bên ngoài Ian không tỏ ra thân thiết nhưng đã luôn để bà ấy ở vị thế cao có lẽ vì mẹ của Ian cũng giống Sandra chăng ?

    •  Xin lỗi ad cái đoạn Valentine, giờ mới biết đó là nữ. 
      Giờ mắt cận quá rồi hồi trước cũng nhầm Gin bên BSD là nam lận

  • ad ơi cái đoạn Cô bé Valentine này là nhầm lẫn à ? Mình nhớ là Valentine là nam cơ mà nhỉ 

     

    • Từ đầu vẫn dịch là nữ (và là nữ thật mà) 

  • Ngày càg gay cấn
    • Đọc tới đây rồi mà cmt kiểu này nữa 

  • Mỗi nhân vật trong truyện đều có thể là vị thánh của bản thân cũng là địa ngục đoạ đày chính họ
    • Yep. Tính tự chủ rất quan trọng nhưng ko phải tất cả, nhất là khi xét đến các đối tượng yếu thế như trẻ em, người mắc bệnh tâm lý. Nên còn phải xác định thêm việc gì trong tầm kiểm soát của mình việc gì ko. 

  •  Cái này do mình overthinking emo tuy nhiên cảm giác khi mà Jeremy đang khoác tấm khăn trắng ( không rõ màu gì trong hoàn cảnh này) rồi bị lột trần và tiếp tục được mặc áo và bộc lộ tâm can trong cơn bão tuyết có cảm giác nghĩa đen thì ai cũng hiểu vì chap nói rồi nhưng nghĩa bóng có nghĩa là ngày xưa cậu ấy là 1 người trong sáng mới yêu mẹ, muốn giúp bà vì tình yêu bao la và vẻ đẹp thánh thiện của bà nhưng lại không biết rõ sự việc. Bây giờ khi hiểu biết khôn ngoan với thực tế khi Sandra muốn dùng Jeremy để có được tình cảm với Greg thì cậu lại bà già nua, nhu nhược khi chiều theo Greg làm thế với con trai mình.